Ngôi biệt thự với nét đẹp vĩnh cửu.

thiet ke kien truc

Thiết kế: KTS.Bạch Ngọc Khánh cùng các cộng sự Trong thiết kế biệt thự ngày nay, xu hướng hình thức kiến trúc đơn giản đang có vẻ thay thế kiểu cầu kỳ chi tiết. Khi đi quan sát các khu đô thị mới những kiểu nhà biệt thự với nhũng hình thức đơn giản thật sự cảm nhận rất nhẹ nhàng không gây sự nặng nề bức bối.

Kiểu kiến trúc cầu kỳ trong mỗi căn biệt thự mang nét đẹp riêng là không thể phủ nhận, nhưng có vẻ khi đã quá nhiều thì có vẻ rất nhàm chán, bởi vậy sẽ có một sự phá cách một chút nào đó khiến ngôi nhà có sự độc đáo mới lạ. Sự độc đáo đôi khi là sử dụng chất cảm của vật liệu làm điểm nhấn tổng thể, là không có đường gờ phào chỉ một nét thường gặp, là sự kín đáo của ngôi nhà mà kiến trúc phương tây rất ưa chuộng, rồi v.v… những ý tưởng mới nhằm tìm kiếm những nét đẹp và sự ưng ý nhất của chủ nhân ngôi biệt thự.


Mặt tiền mang dáng dấp biệt thự vùng tây Âu. Mặt tiền mang nét sự kín đáo.


Phào chỉ được lược bớt rất nhiều, hông nhà có ống khói ốp đá tự nhiên làm tăng nét cổ kính của ngôi biệt thự. Kiến trúc sư cùng chủ nhà quyết định lựa chọn ốp toàn bộ mặt ngoài nhà bằng gạch gốm. Theo thời gian ngôi nhà sẽ gần như vĩnh cửu luôn giữ được nét tươi mới.