BIỆT THỰ ĐẸP TRONG LÀNG NGHỀ BÁT TRÀNG

Mô hình nhà ở kết hợp với cửa hàng, showroom hay công ty hiện rất phổ biến. Với nhà ở kết hợp kinh doanh, mặt tiền thường có thêm biển hiệu, phong cách kiến trúc cũng không thể đơn thuần như kiến trúc nhà ở, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng kinh doanh.

Công trình: Thiết kế biệt thự (979 views)

Chủ đầu tư: Anh Hải
Địa điểm: Làng nghề Bát Tràng
Tổng diện tích xây dựng:700m2
Thiết kế: KTS.Bạch Ngọc Khánh cùng các cộng sự
TG thiết kế: 04/2010 – TG thi công: 06/2010biet thu233430

Đa số đối với nhà kết hợp kinh doanh thường có những ô cửa lớn để khoe các sản phẩm trưng bày phía trong. Đối với những mặt hàng kinh doanh mang tính chất nghệ thuật, gallery thì cần đầu tư trí tuệ nhiều cho thiết kế hơn để tạo phong cách riêng cho mặt tiền công trình.

Đối với những nhà ở nội thành, khi thiết kế bạn cần chú ý đến vấn đề để xe của khách vì hiện nay rất nhiều tuyến phố cấm để xe trên vỉa hè. Có thể thiết kế tầng hầm để xe nếu điều kiện cho phép. Trong trường hợp nếu không làm được tầng hầm thì nên lùi vào một khoảng để xe. Khoảng lùi này cũng tạo ra độ thoáng cho mặt tiền, tạo tầm nhìn rộng, giúp thu hút tầm mắt hơn.

Mặt bằng không gian tầng 1 ưu tiên không gian kinh doanh tại các mặt tiền của ngôi nhà. Hướng không tốt thì sẽ bố trí các công trình phụ như cầu thang, vệ sinh…

Mặt bằng không gian tầng 2 cũng ưu tiên cho bán hàng

Chất lượng quộc sống thể hiện ở tầng 3, mọi không gian đều có thể nói đều đạt tiêu chuẩn để ở và hưởng thụ cuộc sống

Tầng 4 cho các con, có thể độc lập cho 1 hộ gia đình con cháu

Phương án 2 của tầng 4

Tầng 5 có thể nói là nơi duy trì sức khoẻ, tinh thần cho chủ nhà

Kiến trúc phải sử dụng được nhiều vật liệu sẵn có ở làng nghề Bát Tràng

Nếu có điều kiện về kinh tế chủ đầu tư nên sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất. Khi ngôi nhà đuợc các kiến trúc sư nghiên cứu và thiết kế tâm huyết thì chắc chắn sẽ đẹp từ ngoài vào trong. Thiết nghĩ tiền bạc tiêu sẽ hết nhưng có sức khoẻ, đầu óc sáng suốt thì không thể lấy lại được theo thời gian, vì vậy nên hưởng thụ chất lượng cuộc sống của mình khi có thể.

Góc nội thất phòng khách

Anh sáng và thông gió tự nhiên là điều tiên quyết của mỗi kiến trúc sư khi nghiên cứu một không gian kiến trúc

Phòng ăn tập chung ấm áp

Phòng ngủ ngập tràn ánh sáng

Gọn gàng sang trọng

Thư giãn đọc sách


Bình luận về bài viết này